วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2565 สภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี จัดประชุมครั้งที่ 1/2565(1) ณ ห้องประชุมรัตนแกรนด์ โรงแรมรัตนชล จังหวัดชลบุรี  ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มาร่วมประชุม และบรรยายพิเศษ เรื่อง “ยุทธศาสตร์จังหวัดชลบุรี” และมีหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดชลบุรี และหน่วยงานเอกชน เข้าร่วมการประชุมมากกว่า 60 หน่วยงาน 

การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมนัดแรกร่วมกับส่วนราชการ และสมาชิกในรูปแบบออนไซต์ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไว้รัสโคโรนา 2019 โดยที่ผ่านมาประชุมกันทางออนไลน และหลังจากที่ได้มีการประชุมสามัญประจำปี 2565 เลือกตั้งคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี วาระปี 2565 – 2567 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 โดย นายสมบูรณ์  ตรีพรเจริญ ได้รับความไว้วางใจจากทุกท่านให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรีต่ออีก 1 สมัย ในวาระปี 2565 – 2567 จากการประชุมเลือกตั้งดังกล่าวได้มีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบางท่าน และหลังจากที่มีการเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สภาฯ ได้จัดประชุมหารือในส่วนของยุทธศาสตร์ร่วมกับคณะกรรมการและที่ปรึกษา ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ได้มีการนำเสนอยุทธศาสตร์ของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรีและแนะนำคณะกรรมการ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี วาระปี 2565 – 2567 

นายไพฑูรย์ โกเมนท์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดชลบุรี และ นายเฉลิม  โกกนุทาภรณ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี รายงานสรุปความคืบหน้าและขอความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วย Model BCG จังหวัดชลบุรี 

สภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี มอบเงินสนับสนุนแก่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 3 ชลบุรี ในการดำเนินโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษภาคบังคับ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565