วันที่ 24 มิถุนายน 2565 นายสมบูรณ์ ตรีพรเจริญ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมสินค้าปศุสัตว์และสินค้าเกษตร 2565 กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก โดยมีนายวิทยากร มณีเนตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน และมี ว่าที่ร้อยโทสุธรรม ลครรำ พาณิชย์จังหวัดชลบุรี ร่วมด้วย พาณิชย์จังหวัดกลุ่มภาคตะวันออก ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการ เกษตรกร และประชาชน ร่วมงาน ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี
 
งานมหกรรมสินค้าปศุสัตว์และสินค้าเกษตร 2565 นำทีมโดย กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกโดย สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชลบุรี จันทบุรี ระยอง ตราด นครนายก ปราจีนบุรี จะเชิงเทรา และสระแก้ว กำหนดจัดงานนี้ขึ้น เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับเกษตรกร ผู้ประกอบการ ผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสินค้าปศุสัตว์ สินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานความปลอดภัย สินค้าเกษตรแปรรูป สินค้าเกษตรอินทรีย์ ผลักดันสินค้าคุณภาพได้รับมาตรฐานความปลอดภัย ของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย
 
ภายในงานพบกับการออกบูธจำหน่ายสินค้าจากกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก โดย สำนักงานพาณิชย์แต่ละจังหวัด ที่มีศักยภาพสูงและเหมาะสำหรับการเพิ่มศักยภาพการค้า นักธุรกิจที่สนใจส่งออกสินค้าสู่ต่างประเทศหรือกำลังมองหาสินค้าคุณภาพเกรดพรีเมี่ยมเพื่อจัดจำหน่าย โดยจะได้พบกับผู้ประกอบโดยตรงที่เลือกสรรสินค้ามาจัดให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อในราคาถูก ทั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ นักธุรกิจไทย จีน เมียนมา จับคู่ธุรกิจ (Business Matching) เพื่อสนับสนุนมูลค่าในการจัดจำหน่ายสินค้าในอนาคต
 
ประชาชนเลือกซื้อสินค้าจากกว่า 100 บูธ ภายในงาน รวมทั้งมีกิจกรรมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน ชื่อดังมากมายทุกวัน กิจกรรมสินค้านาทีทอง ช็อปลุ้นรับของที่ระลึก โดยจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 24 -28 มิถุนายน 2565 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี (โดมแอร์) เวลา 09.00-20.30 น.