วันที่ 19 สิงหาคม 2565 ดร.สมบูรณ์ ตรีพรเจริญ ประธานสภาอุตสหากรรมจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมงานเปิดตัวศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจ (CSR) จังหวัดชลบุรี ณ ห้องประชุมแก้วกัลยา ชั้น 2 สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี  โดยมีนางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด

 

ด้วยศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจ (CSR) จังหวัดชลบุรี จัดตั้งขึ้นเพื่อประสานการช่วยเหลือประชาชนผู้ตกทุกข์ได้ยาก กลุ่มเปราะบางที่ประสบปัญหาทางสังคมทุกประเภท ให้ได้รับการช่วยเหลือตามประเด็นปัญหาอย่างรวดเร็วทั่วถึงและเป็นธรรม โดยการจัดตั้งศูนย์ CSR จังหวัดชลบุรีนี้เกิดจากการรวมตัวของสถานประกอบการภาคเอกชนในจังหวัดชลบุรี  เพื่อส่งเสริมให้ภาคธุรกิจมีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยให้ทุกภาคส่วนของสังคมได้เข้ามามีบทบาทหรือมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน และเป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมภาคส่วนอื่นๆ

 

กิจกรรมเปิดตัวศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคม ของภาคธุรกิจ (CSR) จังหวัดชลบุรี ในวันนี้ประกอบด้วย การบรรยาย การทำ CSR อย่างไรให้ยกระดับประสิทธิภาพองค์กรและมุ่งสู่ความยั่งยืนของสังคม โดย นายสุวัฒน์ จิราพันธุ์ รองเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา พิธีมอบรางวัล CSR ดีเด่นให้กับสถานประกอบการที่มีการดำเนินการด้าน CSR อย่างเป็นรูปธรรม จำนวน 13 แห่ง พิธีมอบรางวัล คุณแม่ดีเด่น สปก SUPER MOM ในจังหวัดชลบุรี จำนวน 3 ราย พิธีมอบวุฒิบัตรผู้ได้รับการคัดเลือกออกแบบตราสัญญลักษณ์ศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจ (CSR) จังหวัดชลบุรี จำนวน 1 ราย และพิธีเปิดศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจ (CSR) จังหวัดชลบุรี