วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566 ดร.สมบูรณ์ ตรีพรเจริญ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมงานแถลงข่าวการประกวดนางสาวไทยชลบุรี 2567 โดยนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มอบหมาย นางศุภาวี บำรุงศักดิ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี กล่าวเปิดงาน ณ โรงแรมโอ๊ควูด โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ ศรีราชา

 

การจัดประกวดนางสาวไทยชลบุรี เป็นเวทีการประกวดสาวงามที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัด และชื่อเสียงระดับประเทศ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนพลังของผู้หญิงที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจ และมีความกล้าที่จะผลักดันสังคมอย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งการประกวดปีนี้ถือเป็นปีที่สองที่มีการจัดประกวดในรูปแบบตัวแทนจังหวัด ภายใต้หัวข้อ “Local To Global” เพื่อโปรโมทวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และเอกลักษณ์อันโดดเด่นแต่ละท้องถิ่น เพื่อยกระดับให้ผู้หญิงเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนสำคัญ ผลักดัน soft power ของแต่ละจังหวัด

 

การประกวดนางสาวไทยชลบุรี จะช่วยส่งเสริม กระตุ้นและสนับสนุนเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ให้กับรัฐวิสาหกิจ และชุมชนภายในจังหวัดชลบุรี และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว สินค้าดี สินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดชลบุรีให้เป็นที่รู้จักทั่วทั้งจังหวัดและในประเทศ โดยจะดำเนินการจัดกิจกรรมเก็บตัว วันที่ 31 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2567 จัดกิจกรรมรอบตัดสินในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567