วันที่ 7 มีนาคม 2567 นายภูริทัต เจียมบรรจง กรรมการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี และ ผศ.ดร.จิราพร  ระโหฐาน ที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการฝ่ายประกวดนางสงกรานต์ งานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯ และงานสงกรานต์จังหวัดชลบุรี ประจำปี 2567 โดยมีนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานการประชุม ณ ห้องประชุมพระพิพิธโภไคย ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี

 

จังหวัดชลบุรีกำหนดจัดการประกวดนางสงกรานต์จังหวัดชลบุรี ประจำปี 2567 ในวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2567 ณ เวทีกลาง สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี เริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป กิจกรรมการประกวดนางสงกรานต์จังหวัดชลบุรี ได้จัดเป็นประจำทุกปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯ และงานสงกรานต์จังหวัดชลบุรี ซึ่งดำเนินการต่อเนื่องกันมาในปีนี้เป็นปีที่ 92 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์สืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของจังหวัดชลบุรี และเพื่อคัดเลือกเด็กเยาวชนที่มีความรู้ ความสามารถดำรงตำแหน่งนางสงกรานต์จังหวัดชลบุรี และคณะเป็นตัวแทนในการส่งเสริมประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวของชลบุรี

 

ในการรับสมัครและจัดหาผู้เข้าประะกวดนางสงกรานต์ จังหวัดชลบุรี ประจำปี 2567 มีเป้าหมายผู้เข้าประกวด 30 คน รับสมัครตั้งแต่วันที่ 15 -25 มีนาคม 2567 โดยผู้เข้าประกวดต้องมาสมัครด้วยตนเอง ในวันเวลาราชการ ณ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี