วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2567 ดร.สมบูรณ์ ตรีพรเจริญ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี วาระปี 2565 – 2567 เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลนักเรียน “SJC Group คัพ” ครั้งที่ 10  โดยมีนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธี ณ สนามกีฬาโรงเรียนบ้านหนองชาก (ประโยชน์บุพการีอุทิศ)

 

ด้วย สหวิทยาเขตบ้านบึง 1 – 3 สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1 กําหนดจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลนักเรียน “SJC Group คัพ” ครั้งที่ 10 ประจําปีการศึกษา 2566 ขึ้น ระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2567 เป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นเพื่อให้นักกีฬาจากสถานศึกษา จํานวน 33 แห่ง ในอําเภอบ้านบึงได้นํานักเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นทีม 7 คน และทีม 9 คน อายุไม่เกิน 12 ปี และกําลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษา

 

ซึ่งการแข่งขันกีฬาฟุตบอลนักเรียน “SJC Group คัพ” เริ่มดําเนินการจัดการแข่งขันครั้งแรกในปีการศึกษา 2556 เดิมมีชื่อว่า “ส.เจริญชัย คัพ” เป็นการริเริ่มของบริษัท SJC Group ได้แก่ บริษัท เอส.เจ.ซี คอนกรีต จํากัด,บริษัท ส.เจริญชัยค้าวัสดุก่อสร้างและบริษัท ในเครือฯ ภายใต้การนําของคุณสุภาพร อิทธิปาลกุล ที่ได้เล็งเห็นความสําคัญของเยาวชน จึงได้สนับสนุนให้มีการแข่งขันกีฬาฟุตบอลขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สมบูรณ์ รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีน้ําใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และไม่ยุ่งเกี่ยว กับยาเสพติด